Chung cư Núi Trúc Square

Hướng dẫn chọn hướng nhà chuẩn gợi ý bởi chuyên gia phong thuỷ

Việc mua nhà hay xây nhà xem và chọn hướng là điều vô cùng quan trọng đối với người Việt. Hiện nay, việc xem hướng thông thường không còn đúng nữa mà thay vào đó là xem hướng theo tuổi, đối với xem hướng theo tuổi người ta phải xác định được cung mệnh của mình là gì và để giúp bạn có thể tự xem cung mệnh chuẩn nhất chúng tôi mời bạn tham khảo bài viết dưới đây. 

Chuyên gia phong thủy nói gì về Đông tứ trạch và Tây tứ trạch


Một chia sẻ đầy ý nghĩa từ chuyên gia phong thủy Phạm Cương, ông cho biết rằng: “Bộ bát trạch trong phong thủy nghiên cứu về mối quan hệ giữa tuổi của gia chủ và hướng nhà đã đưa ra thì con người được phân ra thành hai nhóm: Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh còn đất đai cũng có hai loại là Đông tứ trạch và Tây tứ trạch.

Phong thuỷ nhà ở

Chỉ cần dựa vào năm sinh dương lịch, phong thủy bát trạch cho chúng ta biết con người được chia thành 8 phi cung là Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài. Cung Đông tứ mệnh gồm cung Khảm, Chấn, Tốn, Ly và cung hợp với kiểu nhà Đông tứ trạch bao gồm bốn hướng:  Đông, Đông Nam, Bắc, Nam. Còn cung Tây tứ mệnh là các cung còn lại Càn, Cấn, Khôn, Đoài song song với nó là các hướng nhà Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây.

Ngoài ra, phong thủy cũng đưa ra lời khuyên, những người nhóm nào làm nhà nên theo trạch đó thì hướng bếp, hướng nhà thờ và hướng giường ngủ của người Đông hay Tây tứ mệnh cũng nên quay về một trong bốn hướng trên.

Hướng dẫn cách tính Đông tứ trạch và Tây tứ trạch


Có bao giờ bạn thắc mắc về cách tính Đông tứ trạch và Tây tứ trạch làm sao cho chuẩn xác nhất chưa? Tôi sẽ bật mí ngay đây.

Nếu bạn sinh từ năm 1990 đến 1999, tính tổng 2 số cuối của năm sinh dương lịch tương ứng với năm âm lịch.

Ví dụ: Sinh ngày 20/1/1998 vẫn thuộc năm Đinh Sửu tương ứng với năm 1997 nên khi tính mệnh trạch của người này thì phải theo số năm 1997 mới đúng với năm sinh thuộc năm Đinh Sửu, còn 3/2/1998 thì đúng là năm Mậu Dần nên lấy số 1998 để tính mệnh trạch.

Nữ thì lấy 5 cộng với kết quả vừa nhận, còn Nam thì lấy 10 trừ đi kết quả vừa nhận. Kết quả cuối cùng so với mệnh trạch như trên. Nếu sinh trước năm 1900 hoặc từ năm 200 về sau thì phải có cách tính nhẩm khác.

Ví dụ: Bạn sinh năm 1931 thì lấy 2 số cuối là 31, đem 3+1 = 4. Nam: 10 - 4 = 6. 6 thuộc Tây Tứ Trạch đã ghi ở trên; Nữ: 5 + 4 = 9 và 9 thuộc Đông Tứ trạch;

Xét đến ví dụ khác: Bạn sinh năm 1944, lấy 2 số cuối là 44, tính 4+4 = 8. Nam: 10 - 8 = 2 thuộc cung Tây Tứ Trạch. Nữ thì lấy 5 + 8 = 13, ta lại cộng tiếp theo số 13 sẽ được 1 + 3 = 4. Số 4 thuộc Đông Tứ Trạch.

Cứ tính như vậy sẽ biết nam sinh năm 1930, 1935, 1938, 1941, 1947 thuộc Tây Tứ Trạch còn nữ thì sinh năm 1930 thuộc Tây Tứ Trạch, sinh năm 1935 thuộc Đông Tứ Trạch…

Khi xét nhà có phù hợp mệnh trạch không thì người ra quy ước nên xét theo tuổi chồng nếu có cả 2 vợ chồng làm chủ căn hộ.

Cách để tìm ra hướng nhà phù hợp nhất với mệnh trạch người ta chọn tâm ngôi nhà nhìn ra phía cửa ra vào rồi dùng la bàn xem hướng đó là hướng gì, người Đông tứ trạch bao gồm bốn hướng:  Đông, Đông Nam, Bắc, Nam. Còn người  cung Tây tứ mệnh là các cung còn lại Càn, Cấn, Khôn, Đoài song song với nó là các hướng nhà Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây.

Trong trường hợp nếu chưa thấy phù hợp sẽ có cách hóa giải như: Bàn thờ tổ tiên nên bố trí ở vị trí tốt nhất và các cụ có hướng nhìn ra tốt so với mệnh trạch của bạn, ít nhất phải nhìn ra hướng tốt của chủ nhà.

Về bày trí phòng ngủ bạn nên bố trí nằm theo hướng Bắc Nam, đây là hướng của từ trường trái đất giúp tốt cho tuần hoàn máu khi ngủ và không nên kê gương chiếu vào giường ngủ vì nó phản chiếu cả luồng khí không phù hợp vào người mình, nếu không thay được thì khi ngủ phải che kín gương đi.

Nếu căn bếp nhà bạn bố trí ở vị trí xấu nhưng lại vớt vát được vì cửa bếp có hướng tốt nghĩa là người đứng đun nấu quay lưng ra hướng tốt của chủ nhà. Còn nhà vệ sinh tốt nhất nên bố trí ở vị trí xấu nhưng cửa ra vào nhà vệ sinh nhìn ra hướng tốt của chủ nhà,

Hướng nhà đứng từ tâm nhà nhìn ra tâm cửa ra vào không phù hợp thì người ta có cách hóa giải là chấn trạch bằng gương bát quái phù hợp với mệnh trạng của chủ nhà cùng một số giải pháp của người am hiểu phong thủy giúp đỡ. 

Chúng tôi hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được hướng nhà đẹp, gia đình an cư lạc nghiệp, đầm ấm, hạnh phúc và viên mãn vẹn tròn.
Huyên My
Theo xemnha.vn 

Tin liên quan

Không có nhận xét nào:

TƯ VẤN DỰ ÁN

0983 33 55 44

XEM NHIỀU