Chung cư Núi Trúc Square

The Sakura - Bông hoa Anh Đào giữa lòng đại đô thị thông minh

Sakura là tên gọi mà người Nhật Bản đặt cho hoa Anh Đào và đồng thời cũng là tên gọi của dự án sắp ra mắt trong đại đô thị Vinhomes Smart City. Với người Nhật Bản loài hoa này có rất nhiều ý nghĩa, thậm chí họ còn có một ngày lễ dành riêng cho hoa Anh Đào, vậy ý nghĩa của nó là gì? Tại sao chủ đầu tư Samty Corp lại đặt tên The Sakura cho dự án đầu tiên của họ tại Việt Nam?

Dự án The Sakura nằm trong lòng đại đô thị Vinhomes Smart City


  1. Loài hoa đầu tiên nở sau mùa đông


Tại Nhật Bản, hoa Anh Đào là loài hoa đầu tiên nở sau mùa đông lạnh giá. Để hoa có thể nở đẹp nhất, thường sẽ phải trả qua một mùa đông kéo dài lạnh sâu tới -5 độ C.


Khi mùa đông kết thúc, hoa Anh Đào sẽ là loài hoa báo hiệu mùa xuân tới, mùa của lộc xanh biếc, mùa của sự hi vọng. Trong văn hóa Nhật Bản, họ coi hoa Anh Đào là tượng trưng của tuổi trẻ, tái sinh và sự may mắn.

Hoa Anh Đào là loài hoa nở đầu tiên sau mùa đông lạnh giá tại Nhật Bản


  1. Lễ hội dành riêng cho hoa anh Đào


Nhật Bản là một đất nước cực kỳ bận rộn, chắc bạn cũng đã đọc ở đâu đó rằng người Nhật thậm chí nếu có thất nghiệp cũng vẫn sẽ mặc bộ vest đi làm hằng ngày, ra công viên ngồi cả ngày để không bị người khác biết mình đang không có việc làm. Đó là áp lực rất lớn được tạo ra ở những nước có sức phát triển mạnh như Nhật Bản.


Dù vậy, khi hoa Anh Đào nở vào hàng năm, mọi công việc tại Nhật Bản như bị chững lại, mọi người sẽ dành thời gian cho ngày lễ Hanami. Người dân Nhật Bản sẽ tổ chức những buổi picnic để ngắm hoa Anh Đào nở, tận hưởng không khí của mùa xuân. Lễ hội sẽ thường diễn ra vào giữa tháng 3 hoặc giữa tháng 4 khi hoa Anh Đào nở đẹp nhất. Đây cũng chính là khoảnh khắc hiếm hoi của người dân Nhật Bản có thể quây quần cùng người thân và bạn bè trong năm.

Người dân Nhật Bản dành thời gian trong năm đi ngắm hoa Anh Đào nở


  1. Biểu tượng cho hòa bình


Nước Nhật thường tặng hoa Anh Đào cho những đất nước khác trên thế giới như một cách thể hiện mong muốn được chung sống hòa bình. Là đất nước phải chịu cảnh tàn phá của chiến tranh, hơn ai hết Nhật Bản hiểu rõ ý nghĩa của hòa bình nên họ luôn muốn kết giao với các nước trên thế giới. Hoa Anh Đào đã trở thành món quà không thể thiếu, một biểu tượng trong văn hóa xứ mặt trời mọc.


Với những ý nghĩa kể trên, tập đoàn bất động sản hàng đầu Nhật Bản Samty Corp làm chủ đầu tư đã chọn cái tên The Sakura cho dự án đầu tiên của mình tại Việt Nam. The Sakura vừa thể hiện tình đoàn kết giữa Nhật Bản - Việt Nam, vừa là biểu trưng cho sự may mắn, tái sinh và đoàn tụ gia đình.


Hiện nay 2 chủ đầu tư là Samty Corp và Vinhomes đang cùng nhau lên thiết kế chi tiết cho tiện ích nội khu của dự án The Sakura. Nằm trong lòng đại đô thị thông minh Vinhomes Smart City, dự án luôn đảm bảo được yếu tố hiện đại nhưng vẫn an yên, thư giãn với kiến trúc Nhật đặc trưng do chính những nghệ nhân Nhật Bản thiết kế. Với những ai yêu mến con người và văn hóa Nhật Bản, The Sakura Vinhomes Smart City sẽ là nơi an cư lý tưởng và không thể bỏ lỡ trong năm 2021.


Tin liên quan

1 nhận xét:

TƯ VẤN DỰ ÁN

0983 33 55 44

XEM NHIỀU